//

Ấm áp hoạt động tình nguyện “Đông ấm vùng cao 2018”

Ấm áp hoạt động tình nguyện “Đông ấm vùng cao 2018”

Được sự nhất trí ủng hộ của Đảng ủy, Ban giám hiệu, BCH Đoàn trường và Hội Sinh viên trường CĐ Dược TW Hải Dương đã phối hợp với Tỉnh đoàn Hải Dương thực hiện hoạt động tình nguyện “Đông ấm vùng cao 2018” tại xã Nậm Có – Huyện Mù Cang Chải – Tỉnh Yên Bái từ ngày 26/12 đến ngày 28/12/2018. Địa điểm tình nguyện được lựa chọn lần này là nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp, nặng nề bởi lũ quét, sạt lở đất do mưa lũ. Đây cũng là hoạt động nhân ái được tổ chức thường niên của tuổi trẻ nhà trường phối hợp, chung sức cùng tuổi trẻ toàn tỉnh Hải Dương.

Thực hiện chương trình này, BCH Đoàn trường, Hội sinh viên trường đã phát động quyên góp tiền mặt, quần áo ấm, khăn, tất, mũ len và một số loại thuốc thông dụng để trao tặng cho các em nhỏ tại điểm trường Mầm non, Tiểu học Tà Ghềnh, xã Nậm Có – Mù Cang Chải – Yên Bái. Hoạt động đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình từ các thầy cô giáo, các bạn HSSV cũng như các anh chị cựu sinh viên, sinh viên các khóa lớp hệ liên thông đang học tập tại trường. Đặc biệt, hoạt động nhân văn này cũng được đón nhận sự hợp tác, tài trợ từ một số đơn vị, công ty (ALTOKA, API…), nhân dân trên địa bàn thành phố Hải Dương (nhờ sự nỗ lực tuyên truyền, vận động của CLB Sinh viên tình nguyện).

Kết quả, Đoàn trường, Hội Sinh viên trường CĐ Dược TW Hải Dương đã quyên góp, ủng hộ trao tặng 300 suất thuốc cho trẻ em, hai thùng thuốc với các loại thuốc thông dụng, thiết yếu cho phòng Y tế tại điểm trường Tà Ghềnh. Ngoài ra tuổi trẻ nhà trường còn đóng góp xây dựng công trình thanh niên cùng tuổi trẻ tỉnh Hải Dương tặng xã Nậm Có là một cây cầu mang tên “Hải Dương” giúp kết nối 47 hộ dân tại bản Giàng. Tổng giá trị giá đóng góp của tuổi trẻ CĐ Dược cho chương trình lần này là 30 triệu đồng.

Tại buổi lễ trao tặng, các thày cô và các bạn sinh viên tham gia đoàn tình nguyện đã tận tình hướng dẫn cách sử dụng một số thuốc thông dụng trong suất quà tặng tới các em học sinh người dân tộc thiểu số của địa phương cũng như phòng y tế điểm trường Tà Ghềnh.

          Dẫu giá trị vật chất của mỗi món quà chưa thực sự lớn nhưng lại mang ý nghĩa nhân văn rất lớn, tạo được hiệu ứng lan tỏa tích cực, mạnh mẽ tới cộng đồng. Điều đó cũng đã phần nào góp phần sưởi ấm cho những đôi chân trần, cơ thể các em nhỏ nơi đây trong cái rét ngọt cắt da thịt những ngày đông giá. Hi vọng sẽ có thêm thật nhiều tấm lòng thiện nguyện để có thêm nhiều chuyến xe ấm áp nghĩa tình như thế đến với đồng bào dân tộc thiểu số vùng khó khăn, đặc biệt là các em nhỏ vùng núi cao Tây Bắc trong những ngày đông giá, để ngày càng lan tỏa mạnh mẽ hơn những giá trị của sự “ cho đi”….   

                                                                                                 -Cẩm Giang-   

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi và giày

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười                                                                                                           

 

 

 


THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Trường cao đẳng Dược Trung ương hải Dương
  • 324 Nguyễn Lương Bằng - Thành phố Hải Dương
  • Điện thoại: 0220.3.890.944
  • Fax: 0220.3.890.486
  • Email: caodangduoctwhd@moet.edu.vn
  • Website: www.duoctu-hd.edu.vn
  • CRBPharm - Sản phẩm từ tâm
  •  
Tuyển sinh - Đào tạo

Đăng ký nhận bản tin từ nhà trường

Fanpage Facebook