//

Truyền thông phòng, chống HIV/AIDS trong sinh viên năm 2022

Chiều ngày 14/11/2022, Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương phối hợp với Viện phát triển Xã hội Việt Nam - Dự án ISDS, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương tổ chức Truyền thông phòng chống HIV/AIDS trong sinh viên, năm 2022.

 

Đến dự và chỉ đạo buổi truyền thông, có Bà Đặng Thị Thúy Hường - Đại diện Viện phát triển Xã hội Việt Nam - Dự án ISDS. Về phía Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương có thạc sĩ Nguyễn Văn Hải - Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương, các đồng chí cán bộ quản lý các khoa, phòng và các bác sĩ chuyên khoa. Về phía Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương có DSCK II. Nguyễn Thị Thanh Nhài - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương, các đồng chí cán bộ quản lý các phòng ban, cố vấn học tập và các bạn sinh viên các lớp Cao đẳng Dược khóa 15 hệ chính quy.

 

Tại buổi truyền thông, Bà Đặng Thị Thúy Hường - Đại diện Viện phát triển Xã hội Việt Nam - Dự án ISDS đã phát biểu khai mạc buổi truyền thông. Bà Nguyễn Thị Thanh Nhài - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Dược đã phát biểu cảm ơn và mong rằng với những chia sẻ về kiến thức chuyên môn nghiệp vụ từ các bác sỹ chuyên khoa cung cấp sẽ giúp cho các em sinh viên nhà trường nâng cao nhận thức kiến thức cơ bản về phòng, chống HIV/AIDS trong sinh viên, từ đó tuyên truyền, chủ động phòng, chống cho mình cũng như người thân.

Bà Đặng Thị Thúy Hường - Đại diện Viện phát triển Xã hội Việt Nam - Dự án ISDS phát biểu tại khai mạc buổi truyền thông

 

DSCK II. Nguyễn Thị Thanh Nhài - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Dược

Trung ương Hải Dương phát biểu cảm ơn

 

Hưởng ứng “Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2022”, đồng thời nhằm trang bị kiến thức về phòng chống HIV/AIDS cho sinh viên, đặc biệt là nội dung điều trị dự phòng trước phơi nhiễm PrEP. PrEP được viết tắt của cụm từ Pre-Exposure Prophylaxis-biện pháp điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV đối với các cá nhân chưa bị nhiễm HIV (HIV âm tính) và những người có nguy cơ lây nhiễm HIV cao.

           Qua các tiểu phẩm, trò chơi giao lưu giữa các nhóm đại diện với các bạn sinh viên đã làm rõ được những nhầm lẫn mà các bạn vướng phải, để có hiểu biết chính xác hơn về HIV/AIDS: tác hại, con đường lây bệnh và cách phòng bệnh. Bên cạnh đó, các cán bộ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới còn giới thiệu cho các bạn hiểu thế nào là biện pháp PrEP, đối tượng sử dụng PrEP, uống PrEP như thế nào, dùng PrEP sau bao lâu mới có tác dụng phòng lây nhiễm HIV, quy trình cung cấp PrEP. Đây là những kiến thức khá mới mẻ với các bạn nhưng lại rất cần thiết và bổ ích; bởi nó là một giải pháp phòng ngừa HIV đang được đánh giá có hiệu quả cao.

Buổi truyền thông đã giúp cho các sinh viên hiểu hơn về HIV, AIDS; từ đó biết cách bảo vệ bản thân mình. Đồng thời, tích cực tuyên truyền rộng rãi cho bạn bè, người thân để tất cả chúng ta cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh AIDS vào năm 2030 theo Quyết định 1246/QĐ-TTg, ngày 14/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược Quốc gia chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030.

- Vũ Hà - 

   

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi truyền thông








THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Trường cao đẳng Dược Trung ương hải Dương
  • 324 Nguyễn Lương Bằng - Thành phố Hải Dương
  • Điện thoại: 0220.3.890.944
  • Fax: 0220.3.890.486
  • Email: caodangduoctwhd@moet.edu.vn
  • Website: www.duoctu-hd.edu.vn
  • CRBPharm - Sản phẩm từ tâm
  •  
Tuyển sinh - Đào tạo

Đăng ký nhận bản tin từ nhà trường

Fanpage Facebook