//

Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh 2024”

        Trong những ngày cuối tháng 7 năm 2024, Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh 2024” do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương tổ chức đã mang tấm lòng tri ân, những phần việc, món quà ý nghĩa đến 3 huyện/thị xã của tỉnh Hải Dương: huyện Cẩm Giàng, Thanh Hà, Kinh Môn.
Đoàn tình nguyện trao tặng công trình thanh niên tại Đền Bia
 
         Với tinh thần xung kích, tình nguyện, đội hình tình nguyện viên của Nhà trường đã thực hiện công trình thanh niên “tôn tạo vườn cây thuốc nam Đền Bia”với các hoạt động dọn dẹp, nhổ cỏ, cắt tỉa cành cây, trồng mới bổ sung cây thuốc, và cắm biển tên cây cho gần 80 cây thuốc tại vườn thuốc nam Đền Bia. Dưới sự hướng dẫn chuyên môn của các thầy cô giáo, các bạn đoàn viên, sinh viên nhà trường có cơ hội để áp dụng kiến thức chuyên môn Dược về cây thuốc nam để có thể thực hiện thành công việc tôn tạo vườn cây thuốc nam, cũng là cơ hội để các bạn củng cố kiến thức, học hỏi thực tế bên cạnh tinh thần tình nguyện cống hiến.
 
Đoàn viên tiến hành dọn dẹp, cắt tỉa cây tại vườn cây thuốc nam Đền Bia
 
        Về với Cẩm Văn, bên cạnh công trình thanh niên thực hiện tại Đền Bia, đoàn tình nguyện đã phối hợp với Đoàn xã thực hiện một số công việc bảo vệ môi trường, cảnh quan tại khu vực xã, tổ chức dạy học tiếng anh cho các em thiếu nhi trong xã. Những phần việc ý nghĩa này đã được các em thiếu nhi vô cùng hào hứng đón nhận cũng như người dân nơi đây đánh giá cao.
Tặng quà các đối tượng chính sách
 
          Cũng trong chiến dịch “mùa hè xanh 2024”, Đoàn trường đã thực hiện nhiều hoạt động tri ân nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024). Đoàn thanh niên phối hợp với Đoàn xã tổ chức dọn dẹp, chỉnh trang, dâng cờ, hương lên 221 phần mộ và viếng tại nghĩa trang liệt sĩ xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương. Nhân dịp này, Đoàn trường còn phối hợp với Công đoàn trường đến thăm, tặng quà 13 gia đình chính sách có thân nhân hiện đang công tác tại trường. Đặc biệt, Đoàn trường cùng với Ban kết nối Doanh nghiệp đã huy động được nguồn tài trợ lớn dành tặng 130 suất quà thực phẩm chức năng đến các đối tượng chính sách, thanh niên xung phong, người có công với cách mạng tại xã Thăng Long, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương. Đây là hoạt động thường niên của Đoàn trường nhằm bày tỏ sự biết ơn, lòng tri ân sâu sắc đối với thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh cho độc lập, dân tộc nước nhà.
Dâng cờ lên các phần mộ tại nghĩa trang sau khi đã dọn vệ sinh sạch sẽ
 
         Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh 2024” khép lại để lại nhiều cảm xúc cho mỗi thành viên của đoàn tình nguyện. Mỗi nơi đặt chân đến, mỗi đối tượng tiếp xúc giúp cho tình nguyện viên hiểu thêm được những hoàn cảnh, mảnh đời khác nhau của cuộc sống. Tình nguyện viên được tiếp xúc từ những em bé thiếu nhi - mầm non của đất nước đến những thanh niên thế hệ trẻ, người già có công và có dịp để tri ân đến cả những anh hùng đã ngã xuống. Thông qua đây, hy vọng rằng các bạn đoàn viên, sinh viên nhà trường sẽ không ngừng nỗ lực, quyết tâm đạt mục tiêu trong học tập và rèn luyện để cống hiến sức trẻ, sức khỏe, phát huy truyền thống của cha ông góp phần xây dựng đất nước hùng cường.
z5666503850023_48c686c1b227a1a2f8a046cf9dc7e7c9
Chụp ảnh lưu niệm sau buổi học tiếng anh cùng các em thiếu nhi
 
Một số hình ảnh khác trong chiến dịch:




















 
~ Lý Hà ~
 

THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Trường cao đẳng Dược Trung ương hải Dương
  • 324 Nguyễn Lương Bằng - Thành phố Hải Dương
  • Điện thoại: 0220.3.890.944
  • Fax: 0220.3.890.486
  • Email: caodangduoctwhd@moet.edu.vn
  • Website: www.duoctu-hd.edu.vn
  • CRBPharm - Sản phẩm từ tâm
  •  
Tuyển sinh - Đào tạo

Đăng ký nhận bản tin từ nhà trường

Fanpage Facebook