//

Tập huấn công tác viết tin bài truyền thông năm 2022

          Sáng 15/5/2022, Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương đã phối hợp với Báo Dân trí tổ chức tập huấn cho cán bộ, giảng viên trong Ban biên tập Website, Ban truyền thông, Ban kết nối và đại diện các đơn vị trong trường về hoạt động viết tin bài truyền thông năm 2022.

          Chương trình tập huấn được tổ chức nhằm góp phần định hướng hoạt động truyền thông của nhà trường tới cộng đồng thông qua việc quảng bá và truyền tải, chia sẻ thông tin về nhà trường một cách thiết thực, nhanh chóng, chính xác, thuận tiện, dễ dàng, từ đó góp phần xây dựng lòng tin và thương hiệu về nhà trường trong cộng đồng, xã hội, cũng như mang tới những nhận biết rõ ràng về thông tin để có thể phản hồi với cộng đồng, định hướng dư luận mà trước hết là với cán bộ giảng viên và sinh viên đúng đắn, kịp thời, tránh những thông tin chưa được kiểm chứng hoặc mang tính nhiễu, đặc biệt là trên không gian mạng hiện nay.


Toàn cảnh buổi tập huấn


          Tham dự buổi tập huấn có Nhà báo Nguyễn Xuân Toàn – Phó Tổng biên tập báo Dân trí; Nhà báo Nguyễn Anh Thế - Phó Tổng thư ký toàn soạn Báo Dân trí; TS.Trần Bá Kiên – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; Ths.Nguyễn Thi Thanh Nhài – Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng cùng các cá nhân, đơn vị liên quan tới công tác truyền thông của nhà trường.
 

Nhà báo Nguyễn Xuân Toàn – Phó tổng biên tập Báo Dân trí phát biểu tại chương trình

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, TS.Trần Bá Kiên đã khẳng định công tác truyền thông chính là yếu tố rất quan trọng trong chiến lược xây dựng và phát triển chung của mỗi đơn vị, là phương tiện để quảng bá thương hiệu, đem thương hiệu của nhà trường đến gần với cộng đồng thông qua các hình thức truyền thông đại chúng.  Vì thế. TS. Trần Bá Kiên cũng mong muốn các nhà báo tham gia trao đổi, chia sẻ tại chương trình sẽ mang tới những thông tin bổ ích, thiết thực cho các thành viên tham gia, để thúc đẩy hoạt động nay của nhà trường ngày càng đi vào chuyên nghiệp, có chiều sâu.


TS.Trần Bá Kiên – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại chương trình
 

 Nhà báo Nguyễn Anh Thế đã trực tiếp chia sẻ những thông tin, những kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình làm báo mang tính cốt lõi, cô đọng, xúc tích. Đặc biệt là chia sẻ cách thức tìm kiếm thông tin, xây dựng tiêu đề các tin bài, triển khai nội dung bài viết, cách thức đưa hình ảnh minh họa và chú thích tương ứng cho phù hợp để tăng hiệu quả của truyền tải thông tin.


Nhà báo Nguyễn Anh Thế  chia sẻ nội dung buổi tập huấn

 

          Sau phần chia sẻ của nhà báo Nguyễn Anh Thế, các thành viên tham gia buổi tập huấn đã tích cực, sôi nổi đặt ra các câu hỏi cho các nhà báo về những khó khăn liên quan khi trực tiếp viết và đăng tải tin bài trên website cũng như các trang mạng xã hội của nhà trường.


Nhà báo 
Nguyễn Xuân Toàn và Nguyễn Anh Thế  chụp ảnh cùng Ban giám hiệu và Ban biên tập của Trường
 

          Buổi tập huấn diễn ra thành công, mang tới nhiều thông tin hữu ích, là những kinh nghiệm quý giá cho mỗi cá nhân tham gia, góp phần giúp hoạt động viết tin bài nói riêng và hoạt động truyền thông nói chung của nhà trường ngày càng phát triển hơn nữa.

                                                                                      -Cẩm Giang-


THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Trường cao đẳng Dược Trung ương hải Dương
  • 324 Nguyễn Lương Bằng - Thành phố Hải Dương
  • Điện thoại: 0220.3.890.944
  • Fax: 0220.3.890.486
  • Email: caodangduoctwhd@moet.edu.vn
  • Website: www.duoctu-hd.edu.vn
  • CRBPharm - Sản phẩm từ tâm
  •  
Tuyển sinh - Đào tạo

Đăng ký nhận bản tin từ nhà trường

Fanpage Facebook